Triệu chứng suy thận ở nam giới

Suy thận là một trong top 6 bệnh thận phổ biến tại Việt Nam theo Lương y Lê Thành Tân và thường xảy ra ở nam giới. Bài viết hôm nay, chuabenhthan.info sẽ chia sẻ những triệu chứng suy thận ở nam giới để giúp phát hiện bệnh sớm.

Triệu chứng suy thận ở nam giới

Các triệu chứng suy thận mức độ đầu thường cốt truyện âm thầm và khó phát hiện . Các tình trạng tiếp sau đây để giúp đỡ quý ông biết được mình thận yếu:

 

f:id:chuabenhthaninfo:20190809163717j:plain

  • Rùng mình, chi lạnh: đó là xúc cảm sợ lạnh và gió thổi. Tứ chi lạnh băng, lạnh đến khớp đầu gối và khuỷu tay. Cảm giác rùng mình, tứ chi ớn lạnh, thường đi kèm các hiện tượng dấu hiệu thận hư như lưng , đầu gối đau nhức mỏi, tinh thần cảm cúm , hô hấp yếu, nhạt miệng...
  • Quan hệ tình dục quá độ: trong những yếu tố tạo nên thận yếu đi là quan hệ tình dục nhiều quá.

Theo y học cổ truyền, thận chứa tinh, thận tinh hóa tạo ra thận âm & thận dương để dữ ấm nhiệt độ cho lục phủ ngũ tạng. Thận âm và thận dương phụ thuộc & hỗ trợ cho nhau để duy trì sự điều độ tâm sinh lý cơ thể. Nếu sự ko duy trì được sự cân bằng và điều độ này hoặc một bên thận âm hoặc thận dương bị hiện tượng suy nhược sẽ tạo ra ra bệnh lý , ở đấng mày râu sẽ xuất hiện triệu chứng như xuất tinh nhanh, liệt dương, các bệnh về tinh dịch.

  • Hoa mắt chóng mặt , không ngủ được , phát hiện ác mộng: Thận đóng vai trò trực tiếp so với cơ thể trong những cơ quan ngũ tạng. Thận bổ dưỡng & làm ấm lục phủ gan lòng nội tạng khác. Khi những bộ phận khác bị bệnh lâu ngày không khỏi bệnh thì sẽ gây tác động không cao đến thận. Các bệnh lâu năm như viêm gan, bệnh mạch vành, hen suyễn... Thường kèm theo với triệu chứng thận hư.
  • Hen suyễn: Nạp khí là các chức năng của thận. Khi thận hư không còn nạp khí sẽ dẫn theo hơi thở khò khè, thở ra nhiều, hít vào ít làm cho người mắc bệnh có cảm xúc không thở được.
  • Tiểu đêm thất thường: thông thường vào ban tối số lần tiểu tiện là 2 hoặc lượng nước tiểu không quá 1⁄4 đối với cả ngày . Khi lượng nước tiểu vượt quá lượng nước tiểu ban ngày hoặc đi đái đêm 1 lần/ tiếng thì đó là tiểu nhiều về buổi tối. Ban ngày đi đái bình thường trong lúc buổi đêm đi đái nhiều, đấy là Điểm lưu ý của chứng thận hư.
  • lưng đau: Người thấy đau sống lưng nhẹ thì khó khom sống lưng hoặc đứng thẳng, người bị nặng thì tồn tại chứng trạng cẳng bàn chân , gót chân đau nhức,...Đau lưng- luận điểm cốt yếu là ở thận, có khả năng chia làm 2 kiểu: một là do nội thương, hai là bởi lao lực mệt mỏi. Khi thận bị nội thương thì người có thể lực yếu do bẩm sinh khi sinh ra, cơ thể bị bệnh lâu ngày hoặc do mệt mỏi gây nên. Lao lực sinh bệnh là do lao lực vác nặng, làm những việc nặng trong kinh nghiệm dài và thắt chặt và cố định ở một tư thế , khi ngồi lâu sẽ khiến thương tổn thận khí khiến cho thận tinh ko đủ.
  • ù tai, chóng mặt: những người bị hoa thị giác chóng mặt quay cuồng sẽ thường đi kèm theo cảm giác ù tai, gây tác động tới thính giác, nếu để nhiều ngày sẽ làm tai bị điếc. Thận cũng là nguyên do gây ra chứng tai bị ù đau đầu và chóng mặt.
  • Táo bón: người mắc táo bón gặp khó khăn trong những công việc đi đại tiện gây ra hệ quả như bị đau trĩ nội trĩ ngoại , tác động đến các bước , sinh hoạt . Cội nguồn nâng cao gây nên chứng táo bón là do thận hư gây ra chính vì sự truyền dẫn của đường ruột bắt buộc cần thông qua sự kích ứng & bồi bổ của thận khí mới có thể phát huy đc tác dụng của nó .
  • Phù: khi thận bị suy giảm mọi chức năng loại trừ chất lỏng dư thừa trong cơ thể tạo nên chân, cổ tay bị phù.

Bạn có thể tham khảo thêm về những dấu hiệu của bệnh suy thận và cách điều trị hiệu quả mà cực kỳ đơn giản tại đây: https://chuabenhthan.info/benh-suy-than/