Dấu hiệu suy thận giai đoạn 4

Theo Lương y Lê Thành Tân của chuabenhthan.info cho biết, suy thận là một trong top 6 bệnh thận phổ biến tại Việt Nam. Suy thận được chia thành 4 giai đoạn tăng theo mức độ nguy hiểm của bệnh. Khi suy thận ở giai đoạn 4 sẽ gây nhiều biến chứng nguy hiểm, do đó bạn cần nhận biết sớm các dấu hiệu suy thận giai đoạn 4 để tránh gặp nguy hiểm.

Dấu hiệu suy thận giai đoạn 4

Lúc này tổn thương ở thận là đạt mức báo động, mức độ lọc của cầu thận giảm xuống dưới 5ml/phút, chỉ số Creatinine tăng lên 900µmol/l.

f:id:chuabenhthaninfo:20190809162513j:plain

Có dấu hiệu xuất hiện đầy đủ các dấu hiệu lâm sàng của thận về hệ tiêu hóa, tim mạch, hệ thần kinh, da và máu. Ở giai đoạn này người bệnh bắt buộc phải chạy thận nhân tạo hoặc ghép thận mới có thể duy trì được sự sống.

Bệnh suy thận độ 4 hay còn được gọi là suy thận mạn giai đoạn cuối, khi các chức năng của thận hoàn toàn không còn khả năng thực hiện các hoạt động. Lúc này, thận hầu như mất hết toàn bộ các chức năng hoạt động cơ bản vốn có. Vì vậy, việc cân bằng lượng nước và lọc các chất thải, cân bằng huyết áp với thận tại thời điểm này là không thể.

Giai đoạn này tiến triển rất nhanh, nhiều bệnh nhân chỉ sống được vài tháng khi phát hiện ra bệnh. Bệnh nhân suy thận độ 4 trong thời gian này phải hết sức vững vàng để duy trì tốt quá trình lọc máu hoặc ghép thận thì mới có thể duy trì được sự sống.

Tuy nhiên, việc lọc máu nhân tạo cho người bệnh suy thận độ 4 cần phải được thực hiện thường xuyên và người bệnh phải theo quá trình này đến suốt đời. Thế nên vấn đề ở đây là chi phí điều trị bệnh vô cùng lớn.

Đối với trường hợp ghép thận thì không phải là chỉ đòi hỏi ở chi phí cao mà còn phải lựa chọn được quả thận phù hợp để ghép cho người bệnh. Hiện nay với các ca mắc suy thận độ 4 ngày càng gia tăng, việc cấy ghép thận để giúp người bệnh phục hồi sức khỏe hoàn toàn không đáng kể. Thế nên điều này không khiến ít người bệnh không khỏi lo lắng.

Bạn có thể tham khảo thêm về dấu hiệu bệnh suy thận và cách điều trị hiệu quả mà cực kỳ đơn giản tại đây: https://chuabenhthan.info/benh-suy-than/