Triệu chứng thận dương suy

Theo Lương y Lê Thành Tân cho biết, suy thận là một trong top 6 bệnh thận phổ biến tại Việt Nam. Thận dương suy là tình trạng khá phổ biến và gây nhiều triệu chứng khó chịu. Bài viết hôm nay, chuabenhthan.info xin chia sẻ những triệu chứng thận dương suy để giúp bạn phát hiện sớm bệnh.

Những triệu chứng thận dương suy

Thận dương chủ về hưng phấn của cơ thể, làm cho người ta nhanh nhẹn, ham muốn nhiều, cơ thể ấm áp, khoẻ mạnh.Nếu thận dương suy yếu, người và chân tay sẽ lạnh, lờ đờ, chậm chạp, trông người vẫn bình thường nhưng sự ham muốn tình dục sẽ yếu, giảm dần rồi mất hẳn.

f:id:chuabenhthaninfo:20190809165848j:plain

Nguyên nhân của chứng trạng này có thể là do tuổi cao thận yếu, dương suy,quan hệ tình dục bừa bãi, bệnh lâu ngày liên lụy đến thận.

Các triệu chứng thường gặp của thận dương suy là:

  • Đau lưng, ngủ ít, chóng mặt, nhức đầu, hay mê, di tinh, ù tai, toàn thân mệt mỏi.
  • Hoa thị lực chóng mặt và đau đầu , khó ngủ , phát hiện ác mộng: Thận đóng tầm quan trọng mật thiết đối với cơ thể giữa những bộ phận ngũ tạng. Thận bổ dưỡng & làm ấm lục phủ gan lòng nội tạng khác. Lúc các cơ quan khác bị bệnh lâu ngày không lành bệnh thì sẽ gây ảnh hưởng không tốt đến thận. Các bệnh khó chữa như viêm gan, bệnh mạch vành, hen suyễn... Thường đi kèm với chứng trạng thận hư.
  • Hen suyễn: Nạp khí là chức năng của thận. Khi thận hư không hề nạp khí sẽ kéo đến hơi hô hấp khò khè, thở ra nhiều, hít vào ít khiến cho người mắc bệnh có cảm xúc không thở được .
  • Tiểu đêm thất thường: thông thường vào buổi đêm số lần tiểu tiện là 2 hoặc lượng nước tiểu không quá 1⁄4 so với cả ngày. Khi lượng nước tiểu vượt quá lượng nước tiểu ban ngày hoặc đi tiểu đêm một lần/ tiếng thì đó là tiểu nhiều về buổi tối . Ban ngày đi tiểu thông thường trong khi ban đêm tiểu tiện nhiều, này là Đặc điểm của chứng thận hư.
  • lưng đau: Người thấy đau sống lưng nhẹ thì khó khom sườn lưng hoặc đứng thẳng, người bị nặng thì tồn tại tình trạng cẳng bàn chân , gót chân đau nhức,...Đau lưng- luận điểm cốt yếu là ở thận, có khả năng chia làm 2 kiểu: 1 là do nội thương, hai là bởi lao lực không được khỏe . Lúc thận bị nội thương thì những người có thể lực yếu do bẩm sinh khi sinh ra , cơ thể bị bệnh lâu ngày hoặc bởi vì không được khỏe gây ra. Lao lực sinh bệnh là bởi vì lao lực vác nặng, làm các việc nhọc trong thời gian làm việc dài và cố định ở 1 phong thái, khi ngồi thời gian lâu sẽ làm thương tổn thận khí khiến cho thận tinh không đủ.
  • tai bị ù , chóng mặt: các người bị hoa mắt chóng mặt sẽ thường đi kèm theo xúc cảm tai bị ù, gây tác động tới thính giác, nếu để dài ngày sẽ làm tai bị điếc. Thận cũng là nguyên do gây nên chứng tai bị ù chóng mặt.

Tóm lại, sức khỏe nam giới theo y học cổ truyền do thận dương quyết định trong một mối tương quan mật thiết theo cơ chế âm dương cân bằng. Nam giới một khi xuất hiện một trong các triệu chứng âm hư, dương hư, hoặc cả âm và dương đều hư như mô tả ở trên, thì cần chú ý quan tâm điểu chỉnh lại cách sống cho phù hợp, bệnh nặng hơn do xuất hiện nhiều triệu chứng trên cùng lúc thì phải đến gặp các thầy thuốc để có những lời khuyên chữa trị thích hợp.

Bạn có thể tham khảo thêm về những dấu hiệu của bệnh suy thận và cách điều trị hiệu quả mà cực kỳ đơn giản tại đây: https://chuabenhthan.info/benh-suy-than/