Những triệu chứng của bệnh suy thận

Suy thận là một trong top 6 bệnh thận phổ biến tại Việt Nam theo Lương y Lê Thành Tân của website chuabenhthan.info. Để điều trị tốt và hạn chế nguy hiểm thì bạn cần nắm rõ những triệu chứng của bệnh suy thận.

Những triệu chứng của bệnh suy thận

Triệu chứng của bệnh suy thận mức độ đầu thường cốt truyện lặng lẽ & khó bắt gặp. Các biểu hiện tiếp sau đây để giúp phái mạnh biết được mình thận yếu:

f:id:chuabenhthaninfo:20190809164623j:plain

  • Rùng mình, chi lạnh: đây là cảm giác sợ lạnh & gió thổi. Tứ chi lạnh băng, lạnh đến khớp đầu gối & khuỷu tay. Cảm xúc rùng mình, tứ chi ớn lạnh, thường đi kèm chứng trạng chứng trạng thận hư như sườn lưng , đầu gối đau nhức mỏi, tinh thần mệt mỏi, hô hấp yếu, nhạt miệng...
  • Quan hệ tình dục quá độ: trong số những tác nhân làm cho thận yếu đi là quan hệ tình dục nhiều quá.

Theo đông y , thận chứa tinh, thận tinh hóa phát sinh thận âm và thận dương để giữ ấm nhiệt độ cho lục phủ ngũ tạng. Thận âm và thận dương nương tựa và bổ trợ cho nhau để bảo trì sự điều độ sinh lý cơ thể. Nếu sự không gia hạn đc sự đều đặn này hoặc một bên thận âm hoặc thận dương bị suy nhược cơ thể sẽ gây ra ra bệnh án, ở đấng mày râu sẽ xuất hiện triệu chứng như xuất tinh nhanh , liệt dương, các bệnh về tinh trùng.

  • Hoa thị giác chóng mặt quay cuồng , không ngủ được , xuất hiện ác mộng: Thận đóng tầm quan trọng trực tiếp đối với cơ thể giữa những cơ quan ngũ tạng. Thận bổ dưỡng & làm ấm lục phủ nội tạng khác. Khi các bộ phận khác bị bệnh lâu ngày không lành bệnh thì sẽ gây ảnh hưởng không cao đến thận. Các bệnh mãn tính như viêm gan, bệnh mạch vành, hen suyễn... Thường kèm theo với chứng trạng thận hư.
  • Hen suyễn: Nạp khí là mọi chức năng của thận. Lúc thận hư không thể nạp khí sẽ kéo theo hơi hô hấp khò khè, hô hấp ra nhiều, hít vào ít làm cho người bị bệnh có xúc cảm không thở được.
  • Tiểu đêm thất thường: thường thì vào buổi đêm số lần đi đái là 2 hoặc lượng nước tiểu không quá 1⁄4 so với một ngày dài. Lúc lượng nước tiểu vượt quá lượng nước tiểu ban ngày hoặc đi đái đêm 1 lần/ tiếng thì này là tiểu nhiều về tối. Ban ngày đi đái bình thường trong khi ban đêm đi tiểu nhiều, đó là Đặc điểm của chứng thận hư.
  • lưng đau: Người thấy đau sườn lưng nhẹ thì khó khom lưng hoặc đứng thẳng, người bị nặng thì xuất hiện triệu chứng bàn chân, gót bàn chân đau nhức,...Đau lưng- luận điểm cốt yếu là ở thận, có thể chia làm 2 kiểu: 1 là do nội thương, hai là bởi lao lực mệt mỏi . Khi thận bị nội thương thì người có thể lực yếu do bẩm sinh khi sinh ra , cơ thể mắc bệnh lâu ngày hoặc do mệt mỏi gây nên. Lao lực sinh bệnh là do lao lực vác nặng, làm những việc nặng trong khả năng dài và cố định ở một phong thái, lúc ngồi lâu sẽ khiến tổn hại thận khí khiến cho thận tinh ko đủ.
  • tai bị ù , chóng mặt: những người bị hoa thị lực chóng mặt sẽ thường kèm theo cảm giác tai bị ù , gây ảnh hưởng tới thính giác, nếu để nhiều ngày sẽ khiến tai bị điếc. Thận cũng chính là nguyên nhân gây ra chứng ù tai đau đầu và chóng mặt .
  • Táo bón: người đang mắc táo bón tồn tại gian khổ trong những việc đại tiện gây nên hệ quả như bị đau trĩ , ảnh hưởng đến các bước , hoạt động. Cội nguồn sâu sát gây ra chứng táo bón là bởi vì thận hư gây ra bởi vì sự đường dẫn của đường ruột bắt buộc phải trải qua sự kích thích và bồi bổ của thận khí mới có thể phát huy đc tác dụng của chính nó .
  • Phù: lúc thận bị suy giảm mọi chức năng loại bỏ chất lỏng dư thừa trong cơ thể làm cho chân, cổ tay bị phù.

Bạn có thể tham khảo thêm về dấu hiệu bệnh suy thận và cách điều trị hiệu quả mà cực kỳ đơn giản tại đây: https://chuabenhthan.info/benh-suy-than/