Giải đáp: Thận ứ nước độ 3 có nguy hiểm không?

Thận ứ nước là một trong top 6 bệnh thận phổ biến tại Việt Nam theo Lương y Lê Thành Tân. Thận ứ nước là một bệnh lý nguy hiểm, đặc biệt là ở cấp độ 3. Bài viết hôm nay, chuyên gia của chuabenhthan.info sẽ giai đáp thắc mắc thận ứ nước độ 3 có nguy hiểm không?

Thận ứ nước độ 3 có nguy hiểm không?

Đây là giai đoạn nguy hiểm và có những diễn biến vô cùng phức tạp, khi độ giãn của cầu thận vượt quá 15mm gây ra nhiều khó khăn trong quan sát hình ảnh chụp CT vì không thể phân biệt được đài thận với bể thận. Trường hợp này cần được điều trị khẩn cấp nếu không có thể nguy hiểm đến tính mạng.

Bệnh thận ứ nước độ 3 là giai đoạn bệnh bắt đầu có những dấu hiệu nặng của bệnh, các mô thận lúc này đã bị tổn thương nhiều. Một số những biểu hiện của bệnh ở giai đoạn này cần chú ý:

  • Cơ thể cảm thấy mệt mỏi: Ở mức độ này chức năng của thận đã dần dần suy giảm dẫn tới việc tận tạo ra ít chất để tham gia vào quá trình sản xuất hồng cầu vì thế bệnh nhân thận ứ nước độ 3 gặp phải tình trạng thiếu máu dẫn tới việc khiến cho cơ thể mệt mỏi.
  • Nước tiểu bất thường: Đi tiểu cảm giác nhiều hơn so với bình thường, màu sắc của nước tiểu cũng có sự thay đổi.
  • Sưng phù nề, ứ nước và khó thở: Khi mà các chức năng của thận dần bị suy yếu thì khả năng mà loại bỏ chất lỏng dư thừa trong cơ thể dẫn tới hiện tượng chất lỏng sẽ bị tích tụ, khiến cho người bệnh xuất hiện phù nề ở, mặt và các chi.

Bệnh thận ứ nước độ 3 rất nguy hiểm cho người bệnh nếu không được điều trị kịp thời thì có thể sẽ xuất hiện biến chứng như suy thận, vỡ thận gây ảnh hưởng trực tiếp tới tính mạng người bệnh.

Tham khảo thêm về bệnh thận ứ nước độ 1 và những nguy hiểm tiềm ẩn tại đây: 

https://soha.vn/than-u-nuoc-do-1-benh-than-pho-bien-tai-viet-nam-2019073107393314.htm

f:id:chuabenhthaninfo:20190808162840j:plain

Hy vọng những kiến thức ở bài viết trên có thể giúp bạn hiểu hơn về mức độ nguy hiểm của bệnh thận ứ nước độ 3. Tham khảo thêm về thận ứ nước 1, 2, 3 có nguy hiểm không và cách điều trị tốt nhất tại đây: https://chuabenhthan.info/benh-than-u-nuoc-do-1-2-3/