Cách điều trị bệnh thận ứ nước nhẹ tốt nhất hiện nay

Thận ứ nước là một trong top 6 bệnh thận phổ biến tại Việt Nam theo Lương y Lê Thành Tân. Nếu tình trạng thận ứ nước nhẹ không được điều trị sớm thì bệnh sẽ tiến triển nặng hơn và gây nhiều biến chứng nguy hiểm. Bài viết hôm nay, chuabenhthan.info sẽ hướng dẫn cách điều trị bệnh thận ứ nước nhẹ hiệu quả.

Cách điều trị thận ứ nước nhẹ

Thận ứ nước độ 1 (nhẹ) xảy ra do nhiều nguyên nhân khác nhau, để điều trị thận ứ nước nhẹ hiệu quả thì cần xác định chính xác nguyên nhân gây bệnh. 

f:id:chuabenhthaninfo:20190808152344p:plain

Về cơ bản, đường dẫn niệu bị hẹp gây tắc, nó cản trở quá trình đào thải. Bạn có thể xem xét 1 vài nguyên nhân phổ biến sau đây : phẫu thuật sỏi thận vô tình khiến đường dẫn niệu bị co lại, do bệnh sỏi thận, do các loại vi khuẩn,…Để kiểm tra chắc chắn, người bệnh nên đến các cơ sở y tế và bệnh viện có uy tín.

Cách tốt nhất để hạn chế diễn tiến của bệnh là, mỗi ngày chúng ta nên uống nhiều nước (2-3 lít), giảm ăn mặn, cần ăn nhiều rau quả. Điều cần nhất mỗi khi mắc tiểu ta nên đi tiểu ngay, không cố nén quá lâu, nước tiểu ứ lâu là nhân tố nhiễm trùng tiểu và hóa sỏi. Mỗi năm cần siêu âm ít nhất một lần để xem tình trạng thận của mình.

Khám sức khỏe định kì

Điều trị thận ứ nước nhẹ không cần thuốc. Bệnh chưa có ảnh hướng lớn tới sức khỏe, cũng như bệnh mới ở giai đoạn đầu nên người bệnh chưa cần phải uống thuốc đặc trị hay cần phẫu thuật tác động.
Tuy nhiên bên cạnh đó, bệnh nhân cần lập chế độ dinh dưỡng hợp lý như: ăn nhiều chất xơ (rau củ quả, các loại lúa mì,…), thực phẩm chứa nhiều canxi (sữa, thủy hải sản,…), uống đủ nước (không uống nước ban đêm),…
Ngoài ra người bệnh nên có chế độ nghỉ ngơi, tập thể dục thể thao, tạo lối sống lành mạnh.

Tập thể dục thường xuyên

Đi khám định kì ba tháng 1 lần. Đi khám định kì để theo dõi quá trình phát triển của bệnh và ngăn chặn kịp thời nếu xảy ra tình trạng nhiễm trùng. Bác sĩ sẽ siêu âm và kiểm tra nước tiểu để xem đường dẫn niệu có dấu hiệu hẹp hơn không, nước tiểu có dấu hiệu bất thường không ?

Tóm lại, dù là giai đoạn nào thì người bệnh cũng cần đi khám bác sĩ để được tư vấn cụ thể cũng như đua ra phương hướng điều trị đúng đắn.

Như vậy Lương y Lê Thành Tân đã hướng dẫn cách điều trị thận ứ nước nhẹ. Bạn có thể tham khảo thêm về thận ứ nước có nguy hiểm không và cách điều trị tốt nhất tại đây: https://chuabenhthan.info/benh-than-u-nuoc-do-1-2-3/